Giỏ Hàng

Chưa có sản phẩm nào

Tổng Hợp Những Cách Làm Sáng Bóng Vàng Hiệu Quả

Vàng là trang sức vô cùng đẹp và cao quý, tuy nhiên khi sử dụng lâu nó sẽ có biến đổi về màu sắc, nhất là các loại vàng tây do tiếp xúc với các chất tẩy rửa hoá học, mồ hôi khi hoạt động thể thao…Dưới đây là những cách giúp bạn có thể làm sạch, sáng bóng trang sức vàng của bạn về lại màu ban đầu với những cách làm đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm sáng vàng

Dưới đây là những lưu ý để hạn chế trang sức vàng của bạn không bị biến đổi màu khi sử dụng:

 -  Tránh vàng tiếp xúc những chất tẩy rửa như: khi nấu ăn , lau nhà, dọn dẹp nhà cửa…. Điều này sẽ làm vàng của bạn bị biến đổi màu.

- Không nên để vàng  ở những nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột: như phòng tắm hơi, bếp nướng…

- Không nên đeo vàng trong các hoạt động thể thao: bơi lội, chạy bộ… Vì vàng sẽ phản ứng với clo hoặc mồ hôi sẽ gây biến đổi màu ban đầu.

- Những cách làm sáng vàng bằng nhiên liệu tại nhà, bạn nên làm 1 vùng nhỏ trước, hiệu quả thì hãy làm dần dần ra, tránh gây hư hỏng nếu có.

- Nếu món trang sức của bạn có giá trị rất cao, bạn hãy hỏi ý kiến của những chuyên gia về lĩnh vực đó để có thể đưa ra cách hiệu quả nhất mà không nên tự làm. 

 

Cách làm sáng bóng vàng bằng Coca

Vệ sinh vàng bằng bia

Ngoài việc mọi người đã biết tới Coca có thể tẩy được các vết bẩn dầu mỡ, vết gỉ sét trên xoong nồi hoặc các vết máu dính lên quần áo. Coca còn vô cùng hữu ích trong việc làm sáng, trả lại màu ban đầu cho các trang sức vàng. 

Cách thực hiện :trang sức chìm trong lượng coca vừa đủ từ khoảng 10 - 15 phút, sau đó vớt ra, dùng khăn giấy hoặc vải sạch lau những chỗ bị ố, sau đó rửa lại với nước sạch là bạn sẽ thấy sự sáng bóng của vàng sẽ trở lại.

Cách làm sáng trang sức vàng bằng Bia

Tương tự như Coca, Bia cũng là sự lựa chọn rất tốt cho việc làm sáng bóng các trang sức vàng bị ố. Cách thực hiện rất đơn giản: ngâm trang sức cần làm sáng  trong bia tầm 10 phút. Sau đó lấy khăn lau những vết bẩn, ố trên trang sức và  rửa lại với nước sạch là bạn có thể thấy lại sự sáng của trang sức lúc ban đầu.

Cách làm sáng vàng bằng Oxy già

Làm sáng vàng bằng oxy già

Bạn hãy ngâm trang sức vàng và oxy già khoảng 5 phút. Sau đó tẩm miếng vải vào oxy già và tiếp tục chà. Kết quả sẽ thấy trang sức bằng vàng của bạn sáng bóng rõ rệt. Có thể trộn chung với giấm sẽ tăng cường hiệu quả hơn. 

Cách làm sáng bóng vàng dùng baking soda

Làm sáng vàng bằng baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu quen thuộc cho các chị em nội trợ. Nhiều người còn dùng baking soda để làm trắng răng. Ngoài ra nó còn có tác dụng tẩy rửa rất tốt trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nó là một trong những cách hiệu quả nhất để tẩy trắng trang sức vàng: nhẫn, lắc, vòng, bông tai…. về lại màu như ban đầu.

Cách thực hiện: Cho một muỗng baking soda vào nước sôi, khuấy đều đều. Sau đó cho vàng ngâm khoảng 10 phút và vớt ra dùng vải sạch hoặc bàn chải mềm làm sạch những vết còn bám lại trên trang sức và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng nước rửa trang sức để làm sáng vàng

Nước rửa nữ trang vàng sáng bóng

Trong những cách làm sáng vàng thì đây là cách hiệu quả nhất, vì nó là dung dịch chứa những chất hoá học chuyên dụng để tẩy rửa vàng. 

Bạn cũng có thể tìm kiếm và đặt hàng trên các trang thương mại điện tử. Cách làm sáng bóng vàng bằng chất tẩy rửa chuyên dụng: 

- Cho vàng vào ly hoặc chén thuỷ tinh. (Tránh dùng các vật đựng bằng nhựa vì phản ứng hoá học của chất tẩy rửa có thể gây hư hỏng )

- Đổ dung dịch nước tẩy chuyên dụng theo hàm lượng hướng dẫn của tuỳ từng loại trên bao bì sản phẩm. (Thông thường chỉ cần lượng vừa đủ trang sức vàng chìm  trong nước).

- Ngâm từ 3-5 phút sau đó vớt ra rửa với nước sạch.

Chú ý: Với cách này, những món trang sức có đính các đá quý hoặc hột như:  ngọc trai, kim cương…. thì hãy vệ sinh hết sức cẩn thận. Vì dung dịch có thể tác dụng gây hư hại đến các đi kèm mà không phải vàng.

 

  • 18/09/2222 01:09
  • 911